Ngày đăng: 2016-11-12 05:56:51
Nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu (corporate Identity) là tất cả các hình ảnh về tập đoàn, công ty, doanh nghiệp hay về nhận biết sản phẩm trong tâm trí khách hàng, nhà đầu tư, đối tác và nhân viên. Nó là công cụ chính của những người làm truyền thông, marketing cho doanh nghiệp để xây dựng và duy trì bản sắc, tính cách riêng phù hợp với các mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp.
Nhận diện thương hiệu có 2 loại: nhận diện thương hiệu công ty và thương hiệu sản phẩm. Bộ nhận diện sẽ tạo ra sự nhận biết dễ dàng của khách hàng với thương hiệu. Có thể tồn tại thương hiệu theo nhóm sản phẩm hoặc thương hiệu đơn lẻ. Khi chúng ta quảng cáo một nhóm sản phẩm, thương hiệu công ty sẽ được chú ý hơn trong khi khách hàng lại chỉ quan tâm đến sản phẩm hơn thương hiệu công ty nếu đó là thương hiệu đơn lẻ. Lý do rất đơn giản, khách hàng chỉ quan tâm đến cái họ dự định mua chứ ít khi quan tâm đến công ty nào sản xuất ra sản phẩm đó.
Nhu cầu thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ có khi chủ doanh nghiệp cần thể hiện những bản sắc văn hóa riêng của mình và nó còn được gọi là nhận diện thương hiệu. Hệ thống nhận diện thương hiệu giúp cho các công ty trả lời cho câu hỏi "Chúng tôi là ai?", "Chúng tôi đang đi đâu?"
Cơ bản nhất của bộ nhận diện thương hiệu là một công ty cần logo và bộ quy chuẩn hướng dẫn sử dụng logo. Những quy chuẩn này quy định màu sắc, font chữ, bố cục logo trong các ứng dụng mỹ thuật. Hệ thống nhận diện thương hiệu thông thường không chỉ giới hạn trọng tên thương hiệu và logo mà nó được thể hiện trong nhiều khía cạnh như dịch vụ, đào tạo, đóng gói bao bì sản phẩm, quảng cáo, bộ nhận diện văn phòng.
Những yêu cầu đối với thiết kế nhận diện thương hiệu
- Tính khác biệt: ngày nay, khi cạnh tranh trên thị trường ngày càng khắc nghiệt, các thương hiệu cần xác định tính khác biệt để tạo ra sự nhận thức rõ ràng của khách hàng. Cần tạo ra thứ dễ nhận biết, có tính ấn tượng và được yêu thích
- Tính liên quan: các thương hiệu cần kết nối mối quan tâm của khách hàng chặt chẽ. Để tạo ra nhu cầu, họ cần hiểu và đáp ứng nhu cầu, khát vọng của đối tượng khách hàng
- Sự gắn kết: các thương hiệu cần tạo sự gắn kết giữa lời nói và hành động. Tất cả các thông điệp, giao tiếp, truyền thông, các kinh nghiệm, việc cung cấp sản phẩm cần có mối liên quan tạo ra một thể thống nhất có ý nghĩa và tạo ra giá trị
- Được ưa chuộng: Một thương hiệu có tính khác biệt, liên quan đến khách hàng, có tính gắn kết là thương hiệu tạo ra giá trị cho nội bộ thương hiệu đó và khách hàng. Được yêu thích là kết quả cuối cùng của sự tôn trọng mà khách hàng dành cho thương hiệu
Thiết kế quảng cáo Cafe Số
Các hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu của Marketing Box bao gồm:
1. Bộ thiết kế logo
Logo:
- Thiết kế logo (đề xuất 6 mẫu thiết kế chính, nếu khách hàng chưa đồng ý, đề xuất thêm 3 phương án mới)
- Logo âm bản – dương bản
- Ý nghĩa logo
- Quy chuẩn thông số màu
- Quy chuẩn Logo trên lưới định vị
- Quy chuẩn Logo & khoảng trống bắt buộc
- Qua chuẩn Logo trên nền màu ưu tiên
- Một số điều nên tránh khi ứng dụng Logo
- Bàn giao file thiết kế gốc định dạng Ai, Jpeg, PDF
Font chữ:
- Xây dựng quy chuẩn kiểu chữ chính thức trong các tài liệu truyền thông
- Kiểu chữ phụ trợ
Sáng tác Slogan:
- Đề xuất 10 Slogan phù hợp với ngành nghề kinh doanh và định hướng phát triển của công ty
- Khách hàng lựa chọn 1 phương án cuối cùng để quy chuẩn Slogan
- Giải thích ý nghĩa và tinh thần của Slogan
- Đề xuất font chữ và hướng dẫn sử dụng Slogan